บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559
เวลา 14.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวตามข้อตกลงหรือการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
คือการที่ครูสร้างข้อตกลงขึ้นมาให้เด็กปฎิบัติตาม เช่น ถ้าครูหยิบการดาษสีน้ำเงินให้เด็กหัวเราะ หยิบกระดาษสีแดงให้เด็กหยิบ หรือ ถ้าครูพูดว่ามุมบ้าน ให้เด็กเดินไปที่มุมบ้านแล้วทำท่ากระต่าย ครูพูดว่ามุมดนตรี ให้เด็กเดินไปที่มุมดคนตรีแล้วทำท่าหมา
อาจารย์ให้ทดลองสอนทีละคน โดยให้เพื่อนมาเป็นเด็ก
เริ่มการสอนด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน เช่น
ครูเคาะ 1 ครั้ง เดินเขย่งเท้า 1 ก้าว
เริ่มการสอนด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน เช่น
ครูเคาะ 1 ครั้ง เดินเขย่งเท้า 1 ก้าว
ครูเคาะ 2 ครั้ง เดินเขย่งเท้า 2ก้าว
ถ้าครูเคาะรัวๆให้เด็กๆเดินเขย่งเท้าไปรอบๆห้อง
ครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
จากนั้นก็เป็นการสอนสัมพันธเนื้อหาแบบข้อตกลงหรือเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
ที่ดิฉันสอนคือ ถ้าครูพูดว่าหมา ให้เด็กๆ ทำท่าแมวและร้องเสียงแมว
ถ้าครูพูดว่าแมว ให้เด็กๆ ทำท่าหมาและร้องเสียงหมา
ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ด้วยการนวด
การประยุกต์ใช้
ได้รู้จักการแบบสัมพันธ์เนื้อหาแบบใหม่ ได้ลองสอนทำให้เรามีประสบการณ์
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ให้ความร่วมมือกับกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือกับการลองสอนของเพื่อน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์คอยให้คำแนะนำเพิ่อมเติมในจุดที่บกพร่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น