วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11

บันทึกการเรียนครั้งที่ 11
วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม 2559
เวลา 14.30-17.30 น.

ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวตามข้อตกลงหรือการเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
คือการที่ครูสร้างข้อตกลงขึ้นมาให้เด็กปฎิบัติตาม เช่น ถ้าครูหยิบการดาษสีน้ำเงินให้เด็กหัวเราะ หยิบกระดาษสีแดงให้เด็กหยิบ หรือ ถ้าครูพูดว่ามุมบ้าน ให้เด็กเดินไปที่มุมบ้านแล้วทำท่ากระต่าย ครูพูดว่ามุมดนตรี ให้เด็กเดินไปที่มุมดคนตรีแล้วทำท่าหมา






อาจารย์ให้ทดลองสอนทีละคน โดยให้เพื่อนมาเป็นเด็ก
เริ่มการสอนด้วยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน เช่น
ครูเคาะ 1 ครั้ง เดินเขย่งเท้า 1 ก้าว
ครูเคาะ 2 ครั้ง เดินเขย่งเท้า 2ก้าว
ถ้าครูเคาะรัวๆให้เด็กๆเดินเขย่งเท้าไปรอบๆห้อง
ครูเคาะ  2  ครั้งติดกัน ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่

จากนั้นก็เป็นการสอนสัมพันธเนื้อหาแบบข้อตกลงหรือเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
ที่ดิฉันสอนคือ ถ้าครูพูดว่าหมา ให้เด็กๆ ทำท่าแมวและร้องเสียงแมว
ถ้าครูพูดว่าแมว ให้เด็กๆ ทำท่าหมาและร้องเสียงหมา

ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ด้วยการนวด





การประยุกต์ใช้

ได้รู้จักการแบบสัมพันธ์เนื้อหาแบบใหม่ ได้ลองสอนทำให้เรามีประสบการณ์ 

ประเมินผล

ประเมินตนเอง
ให้ความร่วมมือกับกิจกรรม

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือกับการลองสอนของเพื่อน

ประเมินอาจารย์

อาจารย์คอยให้คำแนะนำเพิ่อมเติมในจุดที่บกพร่อง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น