วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6

บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
 วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
เวลา 14.30-17.30  น.

ความรู้ที่ได้รับ

อาจารย์ให้เราได้ทำท่าบริหารสมอง













จากนั้นอาจารย์ก็ให้เราได้ลองสอนเคลื่อนไหวเด็ก โดยอาจารย์ให้เราออกมาศาธิตการสอนให้เพื่อนดู อาจารย์เป็นคนสอนและเราเป็นเด็ก จากนั้นอาจารย์ก็ให้แบ่งกลุ่มเพื่อไปคิดว่าสอนและพูดคุยกันในกลุ่ม


ขั้นตอนการสอนคือ

ครูต้องสร้างข้อตกลงก่อน เช่น ถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กเดินไปทิศทางไหนก็ได้อย่างอิสระ 1 ก้าว
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งให้เด็กเดินไปทิศทางไหนก็ได้อย่างอิสระ 2 ก้าว
ถ้าครูเคาะร่วงๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
ถ้าเคาะ 2 ครั้งติดกันดังๆ ให้เด็กหยุด

ขณะครูสอนเราต้องเคลื่อนที่ไปพร้อมๆกับเด็กด้วย โดยครูต้องอยู่ข้างนอกวงกลมอย่าหันหลังให้เด็กเด็ดขาด เพื่อที่คุณครูจะได้มองเห็นเด็กๆทุกคน











เมื่อทำกิจกรรมเสร็จอาจารย์ก็นำเครื่องเคาะจังหวะที่ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้มาให้เราดู เพื่อเป็นแนวทางให้เราได้คิดว่าเราจะทำเครื่องเคาะจังหวะแบบใด









การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

ได้รู้จักขั้นตอนในการสอนเคลื่อนไหวเด็ก ได้เห็นเครื่องเคาะจังหวะจากวัสดุเหลือใช้ทำให้เรามีแนวทางในการทำงาน

ประเมินผล

ประเมินตนเอง

ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือกับกิจกรรม

ประเมินเพื่อน

เพื่อนตั้งใจเรียน มีความสุขกับการทำกิจกรรม 

ประเมินอาจารย์

อาจารย์ให้คำแนะนำขณะลองสอนเนื่องจากยังมีติดขัดบ้าง อาจารย์ก็คอยให้กำลังใจ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น