บันทึกการเรียนครั้งที่ 6
วันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
เวลา 14.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาจารย์ให้เราได้ทำท่าบริหารสมอง
จากนั้นอาจารย์ก็ให้เราได้ลองสอนเคลื่อนไหวเด็ก โดยอาจารย์ให้เราออกมาศาธิตการสอนให้เพื่อนดู อาจารย์เป็นคนสอนและเราเป็นเด็ก จากนั้นอาจารย์ก็ให้แบ่งกลุ่มเพื่อไปคิดว่าสอนและพูดคุยกันในกลุ่ม
ขั้นตอนการสอนคือ
ครูต้องสร้างข้อตกลงก่อน เช่น ถ้าครูเคาะ 1 ครั้งให้เด็กเดินไปทิศทางไหนก็ได้อย่างอิสระ 1 ก้าว
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งให้เด็กเดินไปทิศทางไหนก็ได้อย่างอิสระ 2 ก้าว
ถ้าครูเคาะร่วงๆให้เด็กเคลื่อนที่ไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
ถ้าเคาะ 2 ครั้งติดกันดังๆ ให้เด็กหยุด
ขณะครูสอนเราต้องเคลื่อนที่ไปพร้อมๆกับเด็กด้วย โดยครูต้องอยู่ข้างนอกวงกลมอย่าหันหลังให้เด็กเด็ดขาด เพื่อที่คุณครูจะได้มองเห็นเด็กๆทุกคน
เมื่อทำกิจกรรมเสร็จอาจารย์ก็นำเครื่องเคาะจังหวะที่ทำจากเศษวัสดุเหลือใช้มาให้เราดู เพื่อเป็นแนวทางให้เราได้คิดว่าเราจะทำเครื่องเคาะจังหวะแบบใด
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
ได้รู้จักขั้นตอนในการสอนเคลื่อนไหวเด็ก ได้เห็นเครื่องเคาะจังหวะจากวัสดุเหลือใช้ทำให้เรามีแนวทางในการทำงาน
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน ให้ความร่วมมือกับกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนตั้งใจเรียน มีความสุขกับการทำกิจกรรม
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้คำแนะนำขณะลองสอนเนื่องจากยังมีติดขัดบ้าง อาจารย์ก็คอยให้กำลังใจ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น