บันทึกการเรียนครั้งที่ 9
วันฤหัสบดีที่ 10 มีนาคม 2559
เวลา 14.30-17.30 น.
ความรู้ที่ได้รับ
การเคลื่อนไหวพื้นฐาน
เริ่มจากการร้องเพลงเก็บเด็กหรือเพลงตามหน่วยการเรียน จากนั้นกำหนดจังหวะ เช่น
ครูเคาะ 1 ครั้ง เด็กก้าว 1 ก้าว
ครูเคาะ 2 ครั้ง เด็กก้าว 2 ก้าว
ครูเคาะ 3 ครั้ง เด็กก้าว 3 ก้าว
ถ้าครูเคาะรัวๆให้เด็กๆเดินไปรอบๆห้องอย่างอิสระ
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้งติดกัน ให้เด็กหยุดอยู่กับที่ในท่านั้นทันที
การเคลื่อนไหวสัมพันธ์เนื้อหาแบบผู้นำ ผู้ตาม
ครูกำหนวดหน่วยที่จะสอน เช่น สัตว์ ชีวิตประจำวัน ยานพหนะ
ครูให้เด็กจับมือกันเป็นวงกลม
เลือกเด็ก 1 คนที่จะออกมาเป็นผู้นำ อาจใช้คำพูดว่า ครูจะเลือกคนออกมานำเพื่อน คนที่ยืนตัวตรงที่สุด
เมื่อได้ผู้นำแล้วให้เด็กออกมาทำท่าทางตามหน่วยเรียนอย่างอิสระ แล้วให้เพื่อนๆทำตาม ครูต้องถามเด็กด้วยว่าทำท่าทางอะไร
การผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
มี 2 แบบ คือ
-ผ่อนคลายด้วยการนวด
-ผ่อนคลายด้วยการเล่าเรื่องราว
การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
รู้ขั้นตอนการสอนเคลื่อนไหนแบบผู้นำ ผู้ตาม รู้จักวิธีการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ
ประเมินผล
ประเมินตนเอง
ให้ความร่วมมือกับการทำกิจกรรม
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจฟังที่อาจารย์สอน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์ให้ความเป็นกันเอง ทำให้การเรียนไม่ตึงเครียด และให้เทคนิคต่างๆในการสอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น